6 เทรนด์ใหม่! ของการออกแบบสวน

6
May

6 เทรนด์การออกแบบสวนในปี 2021 ที่เรารวบรวมมาให้คุณ!!!

  1. Urban Gardening สวนที่เหมาะกับวิถีชีวิตคนเมือง ทำให้ Urban Gardening เป็นที่นิยมและพูดถึงเป็นอย่างมากในกลุ่มนักจัดสวน ไม่ว่าจะเป็นการจัดสวนระเบียง, สวนแนวตั้ง, สวนหลังคา ทำให้ Urban Gardening ยังเป็นรูปแบบการจัดสวนที่ฮิตฮอตในปี2021
  1. Raised beds เป็นอีกเทรนด์การจัดสวนในปี 2021 เป็นรูปแบบการจัดสวนใน planter ที่มาพร้อมกับกิจกรรมทำสวน พรรณไม้ที่เลือกใช้จะเป็น ผัก และ สมุนไพร ให้คุณเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ด้วยตัวคุณเอง Raised beds ไม่จำเป็นต้องเป็นเหลี่ยมเสมอไป คุณสามารถออกแบบรูปร่างและสีของplanter ได้ตามความต้องการ เพื่อบ่งบอกความเป็นตัวเองได้ไม่ซ้ำใคร
  1. Outdoor living room เป็นสวนที่นิยมอย่างแพร่หลายในชนบท สวนมีลักษณะเปิดโล่ง มีอากาศถ่ายเทได้สะดวกเหมาะแก่การพักผ่อนในฤดูร้อน มี Outdoor furniture หรือ Long dining table ที่เน้นการใช้งานกลางแจ้ง เพื่อให้คุณได้ใช้เวลาพักผ่อนยาวนานขึ้น ส่วนใหญ่ Outdoor living room จะถูกจัดให้อยู่บริเวณ Terrace ของบ้าน
  1. Garden accessories เป็นองค์ประกอบหนึ่งในการจัดสวนที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ที่ทำให้สวนของคุณน่าสนใจยิ่งขึ้น คือการตกแต่งด้วยกระถางแขวน หรือ กระถางดอกไม้ ที่มีสไตล์ “Shabby Chic” เน้นการใช้สีสว่าง หรือ สีพาสเทลในการออกแบบทำให้ลุคดูวินเทจมากยิ่งขึ้น
  1. Outdoor kitchen for the garden มุมที่เน้นพื้นที่เปิดโล่งเพื่อจัดปาร์ตี้ในบ้าน มีการตกแต่งด้วยเตาบาบีคิวและโต๊ะขนาดใหญ่ หรือ ซุ้มไม้เลื้อยสำหรับนั่งทานอาหาร เป็นอีกมุมหนึ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้กับตัวบ้าน ให้ทุกคนในบ้านมีกิจกรรมร่วมกัน
  1. Smart Gardening สวนที่ออกแบบและมีการใช้เทคโนโลยีในการจัดการดูแลสวน เน้นการใช้เครื่องมือทันสมัย และเทคโนโลยีเข้ามาควบคุม เช่น การรดน้ำด้วยระบบรดน้ำที่สามารถอ้างอิงสภาพอากาศใกล้เคียงเพื่อประเมินความต้องการน้ำของพืช ทำให้คุณหมดกังวลเรื่องการรดน้ำด้วยตัวเอง  

No items found.
Written By
Sittipong Srithongkam

Related posts

blog

view blog

Get a free quote

qoute

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.