Back to the start ดึงธรรมชาติให้กลับสู่เมือง

17
Feb

ปัจจุบันมีมลพิษมากมายในอากาศที่เกิดขึ้นจากการดำรงชีวิตของเราไม่ว่าจะเป็นควันไอเสียจากรถ ฝุ่นในอากาศ หรือจะเป็นการเผาขยะ แต่เราไม่สามารถห้ามไม่ให้มีรถวิ่ง ไม่ให้มีฝุ่น หรือไม่สามารถห้ามที่จะไม่มีโรงงานได้ เนื่องจากสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เกิดขึ้นจากการดำรงชีวิตของมนุษย์
แต่..ใช่ว่าเราจะไม่สามารถลดหรือป้องกันมลพิษเหล่านี้ได้ ทุกคนทราบไหมว่าต้นไม้นั้นเปรียบเสมือนเกาะป้องกัน ที่ไม่เพียงแค่สามารถช่วยฟอกอากาศแต่ยังสามารถดักจับฝุ่น และลดมลพิษทางอากาศได้อีกด้วย

หากมองย้อนไปในสมัยก่อน มนุษย์อย่างเราได้อยู่กับธรรมชาติมาอย่างยาวนาน ทามกลางบรรกาศที่เต็มไปด้วยสีเขียวและมีอากาศที่บริสุทธิ์ แต่ด้วยการวิวัฒนาการของมนุษย์ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ได้มีสิ่งก่อสร้างตึก อาคาร เพิ่มขึ้นอย่างมาก จนรู้สึกตัวอีกที่พื้นที่สีเขียวนั้นได้หายไปโดยที่เราไม่ทันรู้ตัว

คุณเคยมองรอบตัวเราหรือไม่ ว่าบรรยากาศในเมืองปัจจุบัน ที่มีแต่ตึกสูง เต็มไปด้วยฝุ่นและควัน แต่ไม่มีอะไรที่สามารถช่วยลดมลพิษเหล่านี้ได้เลย เพราะทุกคนเองกำลังสนใจแต่การก้าวหน้าของธุรกิจและอุตสาหกรรม รวมถึงการพัฒนาอาคาร สถาปัตยกรรม ให้สวยงามและทันสมัย จนลืมสิ่งที่สามารถลดหรือป้องกันมลพิษได้อย่าง ต้นไม้ และ พื้นที่สีเขียว ซึ่งทุกคนมองว่าการปลูกต้นไม้ใหญ่ในเมืองทำได้ยาก อีกทั้งยังทำให้ไม่สวยงามเนื่องจากจำเป็นต้องมีไม้ค้ำยัน ซึ่งไม้ค้ำยันทำให้มีความเกะกะ ไม่สวยงาม อีกทั้งอาจเกิดการะผุกร่อนไม่ปลอดภัย จึงทำให้ปัจจุบันนี้มองไปรอบ ๆ ตัวเราแทบจะไม่มีต้นไม้หลงเหลืออยู่เลย

พวกเรา d.one จึงมีความมุ่งมั้นที่จะดึงธรรมชาติกลับเข้ามาสู่ตัวเมืองอีกครั้ง และพร้อมที่จะเปลี่ยนภาพลักษณ์ของการปลูกต้นไม้ จึงได้พัฒนาระบบค้ำยันต้นไม้แบบใต้ดิน ที่ช่วยให้ตืนไม้ยืนต้น โดยที่ไม่ต้องมีไม้ค้ำยันที่ระเกะระกะ ทำให้ดีไซน์การออกแบบการวางของต้นไม้ยังคงสวยงามทันสมัยและเป็นระเบียบ ทั้งยังมีความแข็งแรงปลอดภัยต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม


ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะร่วมกันเปลี่ยนเมืองให้กลับเป็นสีเขียว ปลอดจากมลพิษ จากความงดงามของธรรมชาติที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา

No items found.
Written By
Masassanan Pisudchaikul
fon@d1.co.th

Related posts

blog

view blog

Get a free quote

qoute

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.