"CHANINTR" และสวนแนวตั้งที่ลงตัว

12
Nov

CHANINTR หนึ่งในผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์คุณภาพระดับ Hi End มุ่งเน้นการนำเสนอสินค้าภายใต้ concept “Living Well” หรือ “กินดี อยู่ดี มีสุข” ซึ่งหมายถึงการใช้ชีวิตอย่างถูกใจ และสร้างความสุขให้กับผู้อยู่อาศัย

ในปีนี้ ทาง CHANINTR มีการสร้าง Show Room Office ใหม่ ชื่อว่า "CHANINTR Work" ที่มีการผสมผสานการออกแบบระหว่างความทันสมัยสวยงาม รวมถึงความเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ภายในอาคารของ Show Room มีการแบ่งสัดส่วนการจัดแสดงสินค้าต่างๆไว้อย่างน่าสนใจ มีการจัดรูปแบบการโชว์เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ ดูเรียบง่ายน่ามอง และนอกจากนี้ยังมีมุมคาเฟ่เล็กๆไว้สำหรับใครที่ต้องการหามุมสงบเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ

สวนแนวตั้งที่ลงตัว

ในส่วนด้านนอกอาคาร การออกแบบภูมิทัศน์ (Landscape Design) การจัดสวน และบรรยากาศโดยรอบ ทางโครงการได้ร่วมมือกับผู้ออกแบบชั้นนำอย่าง XSiTE Studio ในการตกแต่งพื้นที่ โดยในส่วนของการจัดสวนปลูกต้นไม้ เนื่องจากทางโครงการมีพื้นที่การจัดสวนค่อนข้างจำกัด ทางผู้ออกแบบจึงประยุกต์การจัดสวนให้มาอยู่ในรูปแบบของ สวนแนวตั้ง (Green Wall) ไม่ว่าจะเป็นจุดป้อมยาม หรือส่วนผนังของตึก Show Room ด้านหน้า

สวนแนวตั้งบริเวณหน้าตึก CHANINTR

ประโยชน์ของสวนแนวตั้ง

สวนแนวตั้ง สามารถช่วยให้อาคารดูมีลูกเล่น และช่วยดึงดูดสายตาทำให้ตึกอาคารดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น จากที่เป็นผนังเปล่าโล่งธรรมดาเมื่อมีสีเขียวของผนังสวนแนวตั้ง จะช่วยให้ผู้ที่ทำงานอยู่ในตึกอาคาร รวมถึงผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมได้สัมผัสกับความสดชื่น ผ่อนคลาย ซึ่งทางผู้ออกแบบได้เลือกใช้ต้น "ฟิโลมรกต" ผสมกับ "หนวดปลาหมึกแคระ" เพื่อจะได้สวนแนวตั้งโทนเขียวธรรมชาติ ช่วยดึงดูดสายตาให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างดี

สวนแนวตั้งบริเวณหน้าตึก CHANINTR

การดูแลสวนแนวตั้ง

เนื่องจากต้นไม้เป็นสิ่งมีชีวิต การดูแลรักษาสวนแนวตั้งเราจึงควรดูแลรัหษา (Maintenance) อย่างสม่ำเสมอ หรืออย่างน้อยเดือนละครั้ง เพื่อตรวจเช็คความสมบูรณ์ของต้นไม้ ว่ามีวัชพืช โรคพืช หรือความผิดปกติต่างๆหรือไม่ การตัดเล็มกิ่งใบต่างๆให้อยู่ในรูปทรงที่เหมาะสมเพื่อให้สวนแนวตั้งยังคงความสวยงามตามรูปแบบ การตรวจเช็คระบบน้ำว่าสามารถทำงานได้อย่างปกติ และสามารถให้น้ำอย่างเพียงพอรวมถึงการใส่ปุ๋ยเพื่อบำรุงใบและดอก เพื่อให้สวนแนวตั้งยังคงอยู่สวยงาม

 

สวนแนวตั้งบริเวณป้อมยาม โครงการ CHANINTR

อย่างไรก็ตาม ระบบสวนแนวตั้งควรอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ ทั้งในการติดตั้งระบบการเลือกพันธุ์ไม้ การรดน้ำ และการดูแลรักษาที่ถูกต้องเพื่อให้ระบบสวนแนวตั้งมีความสวยงามอยู่เสมอ

และสำหรับท่านใดที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับระบบสวนแนวตั้ง (Green Wall System) สามารถติดต่อได้ที่ Tel: 02-0625580 E-mail: sales@d1.co.th

No items found.
Written By
Masassanan Pisudchaikul
fon@d1.co.th

Related posts

blog

view blog

Get a free quote

qoute

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.