“ดีวัน” รุกตลาดสวนตอบโจทย์ Lifestyle คนเมือง ด้วยแบรนด์ ECOTEC

19
Oct

บริษัทดีวันซิสเต็ม จำกัด ผู้นำด้านระบบกันซึมหลังคาและการจัดสวนสำหรับคนเมือง (Waterproofing Membrane & Urban Landscape Systems) เปิดตัวนวัตกรรมการจัดสวนรูปแบบใหม่ภายใต้แบรนด์ “ECOTEC” ที่มุ่งเน้นการพัฒนาระบบสวนดาดฟ้าและสวนแนวตั้ง (Green Roof &Green Wall) เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการลดลงของพื้นที่สีเขียว

คุณอนันต์ธรณ์ ประสิทธิสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีวันซิสเต็ม จำกัด กล่าวถึงสาเหตุปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ประเทศไทยกำลังเผชิญไม่ว่าจะเป็นปัญหามลพิษ ฝุ่น PM 2.5 หรือแม้แต่ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยคุณอนันต์ธรณ์อธิบายว่า“ต้นเหตุของปัญหา ส่วนหนึ่งเกิดจากการลดลงของพื้นที่เขียว ถ้าเทียบกับสมัยก่อนการมีพื้นที่สีเขียวในประเทศไทยถือเป็นเรื่องปกติ เพราะเมืองไทยเป็นเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้านธรรมชาติอยู่แล้วแต่เมื่อเกิดการพัฒนาความเป็นเมืองมากขึ้น การสร้างตึกอาคาร โรงงาน หรือที่อยู่อาศัยต่างๆก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งการจะมีสิ่งปลูกสร้างเหล่านี้ได้ ก็ต้องแลกด้วยการลดลงของพื้นที่สีเขียว เลยทำให้ต้นไม้และพื้นที่ธรรมชาติขาดความสมดุลเกิดเป็นปัญหาตามมาในรูปแบบต่างๆ เช่น ปัญหามลพิษและน้ำท่วม”

คุณอนันต์ธรณ์อธิบายเพิ่มเติมว่า “ พอคนเยอะขึ้น ตึกอาคารเยอะขึ้น “พื้นที่” เลยเป็นอีกข้อจำกัดสำหรับการใช้ชีวิตคนเมือง พวกพื้นที่ใช้สอยต่างๆตามตึกอาคารปกติก็มีไม่มากอยู่แล้ว คนเลยไม่ค่อยเผื่อพื้นที่ไว้สำหรับปลูกต้นไม้หรือจัดสวน พื้นที่สีเขียวที่หายไปก็เลยไม่ไม่ถูกเติมเต็มตรงจุดนี้ เราเลยเห็นถึงปัญหานี้ เลยคิดค้นคิดค้นผลิตภัณฑ์จัดสวนแบบใหม่ให้ตอบโจทย์คนเมืองมากขึ้นจนเกิดเป็น ECOTEC ขึ้นมา”

 

“ECOTEC” เป็นผลิตภัณฑ์จัดสวนแบรนด์ใหม่เพื่อตอบโจทย์ Lifestyleคนเมือง มุ่งเน้นการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อการจัดสวนดาดฟ้า(Green Roof) และสวนแนวตั้ง (Green Wall) โดยเฉพาะตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ถาดปลูกต้นไม้ กระถางต้นไม้ ตะแกรงระบายน้ำ เป็นต้นผลิตภัณฑ์ ECOTEC จะช่วยให้เราสามารถประยุกต์การจัดสวนได้โดยไม่รบกวนพื้นที่ใช้สอยหลักและช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ตึกอาคารได้

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ ECOTEC 30R/D (ถาดปลูกต้นไม้)

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ ECOTEC GC (ถาดปูหญ้า)

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ ECOTEC XT (กระถางต้นไม้)

  


คุณนภดล เสนีชัย Senior Project Manager บริษัทดีวันซิสเต็มจำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการติดตั้งสวนดาดฟ้า ได้ให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจระบบสวนดาดฟ้าบนอาคารว่า “กรณีเราอยากทำสวนดาดฟ้า เราควรดูปัจจัยหน้างานเป็นหลัก เช่นการรับน้ำหนักของโครงสร้างถ้าเป็นโครงสร้างใหม่ที่กำลังจะก่อสร้างก็เผื่อน้ำหนักไว้เลยแต่ถ้าเป็นโครงสร้างที่สร้างเสร็จแล้ว อาจจะเหมาะกับสวนน้ำหนักเบามากกว่า ซึ่งถ้าเป็นระบบสวนน้ำหนักเบาเราจะใช้ผลิตภัณฑ์รุ่น ECOTEC 30R/D และเน้นปลูกต้นไม้พันธุ์เล็กหรือหญ้าคลุมดิน สำหรับใครที่มีพื้นที่ดาดฟ้าหรือระเบียงอยากจัดสวนเพิ่มก็ใช้ตัวนี้ได้เลย อีกปัจจัยก็คือก่อนเราจะเริ่มทำสวนดาดฟ้าเราจะต้องทำกันซึมให้เรียบร้อยก่อน เพราะเวลาปลูกต้นไม้ต้องมีการรดน้ำตลอดซึ่งถ้าน้ำรั่วลงไปด้านล่างอาจทำให้มีปัญหาภายหลังได้”

คุณนภดล เสนีชัย Senior Project Manager บริษัทดีวันซิสเต็ม จำกัด

ทั้งนี้โครงการนำร่องที่ใช้ผลิตภัณฑ์ ECOTEC มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมไปถึงโครงการใหญ่อย่าง “สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM)” และ "สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา” ได้ไว้วางใจผลิตภัณฑ์ ECOTEC30/D สำหรับการทำระบบสวนดาดฟ้าอย่างยั่งยืน

ตัวอย่าง การติดตั้ง ECOTEC 30R/D โครงการสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM)เครือ ซีพี ออลล์ จำกัด

ตัวอย่าง การติดตั้ง ECOTEC 30R/D โครงการสวนลอยฟ้าเจ้าพระยา

ติดตามอัพเดตข่าวสารเพิ่มเติมหรือสนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่

Tel: 02062-5580 และเพจ Facebook: d.one

No items found.
Written By
Masassanan Pisudchaikul
fon@d1.co.th

Related posts

blog

view blog

Get a free quote

qoute

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.