การเลือกใช้กันซึมหลังคา : กันซึมชนิดแผ่น VS กันซึมชนิดน้ำ

26
Apr

การเลือกใช้กันซึมหลังคาเปรียบเสมือนการลงทุนอีกอย่างหนึ่งที่คุณสามารถทำได้ การเลือกใช้ชนิดกันซึมที่มีผลต่ออายุการใช้งานของหลังคา หากพบว่าหลังคาของคุณมีรูพรุนทำให้ไม่สามารถป้องกันความชื้นได้ ส่งผลให้เกิดปัญหาในระยะยาว ดังนั้นการติดตั้งกันซึมเปรียบเสมือนกาวที่ไปอุดรอยรั่ว อีกทั้งช่วยยืดระยะเวลาการใช้งาน และประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมหลังคาของคุณอีกด้วย  

แต่คุณมีวิธีการเลือกวัสดุกันซึมแบบไหนที่เหมาะสมกับหลังคา และคุณมีวิธีการเลือกกันซึมอย่างไร? วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับกันซึมหลังคา 2 ชนิด ได้แก่ กันซึมชนิดแผ่น (Sheet membrane) และ กันซึมชนิดทา (Liquid membrane) เพื่อเป็นตัวเลือกในการช่วยคุณตัดสินใจ

กันซึมชนิดแผ่น (Sheet membrane)

กันซึมชนิดแผ่น (Sheet membrane) เป็นวัสดุทำจากพลาสติกหรืออิลลาสโตเมอร์ มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสมกับหลังคาที่ใช้งานอย่างหนัก หรือ หลังคาโล่งไม่มีสิ่งกีดขวาง การป้องกันการรั่วซึมจากการติดตั้งแผ่นกันซึมมีได้หลายวิธี ซึ่งโดยทั่วไปวิธีการติดตั้งกันซึมชนิดแผ่นจะทากาวบนหลังคาคอนกรีตก่อนแล้วค่อยติดแผ่นกันซึมทับ ทั้งนี้คุณควรระมัดระวังการตัดแผ่นกันซึมให้พอดี และ รอยเชื่อมระหว่างแผ่น ดังนั้นควรใช้ผุ้เชี่ยวชาญในการติดตั้งเพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นภายหลังการติดตั้ง

กันซึมชนิดน้ำ (Liquid membrane)

กันซึมชนิดน้ำ (Liquid membrane) เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีความยืดหยุ่นสูง เนื่องจากการติดตั้งสามารถทาทับหลังคาคอนกรีตได้เลย อีกทั้งไม่ต้องใช้ไพรเมอร์ หรือ ตัวยึดติดใดๆ ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องรอยเชื่อม แม้ว่าการทากันซึมชนิดน้ำจะมีประสิทธิภาพมากกว่า แต่การทาเพียงครั้งเดียวและการทาไม่สม่ำเสมอ อาจทำให้เกิดการรั่วซึมได้ง่าย ดังนั้นการทากันซึมชนิดน้ำต้องใช้ควบคู่กับแผ่น Geotextile เพื่อเป็นฉนวนกันน้ำอีกชั้น และต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการทากันซึม โดยทั่วไปกันซึมชนิดน้ำเหมาะสบกับพื้นที่ซับซ้อนขนาดเล็ก มีมุมและซอกแคบที่เข้าถึงยาก  

จากข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้คุณสามารถตัดสินใจในเลือกกันซึมที่เหมาะสมกับหลังคาของคุณได้ หากคุณไม่มั่นใจ พวกเราดีวันและทีมงานที่มีประสบการณ์การติดตั้งกันซึมหลังคายินดีให้ปรึกษาและคำแนะนำ ให้คุณมั่นใจทั้งเรื่องคุณภาพและการติดตั้งเพื่อลูกค้าคนพิเศษอย่างคุณ

No items found.
Written By
Sittipong Srithongkam

Related posts

blog

view blog

Get a free quote

qoute

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.