ข้อดีของแผ่นกันซึมหลังคา PVC

21
Apr

ข้อดีของแผ่นกันซึมหลังคาพีวีซี

อาคารพานิชย์ส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีลักษณะหลังคาแบบแบนหรือมีพื้นที่ที่เป็นชั้นดาดฟ้า การทำกันซึมหลังคาจึงเป็นสิ่งสำคัญมากโดยเฉพาะประเทศเขตร้อนชื้น ฝนตกชุกแบบบ้านเรา แผ่นกันซึมหลังคามีตัวเลือกหลากหลายชนิด แต่แผ่นกันซึมที่นิยมส่วนใหญ่มี 3 ประเภทหลักๆ ได้แก่ EPDM,TPO,PVC โดยแผ่นกันซึม PVC เป็น 1 ใน 3 ของแผ่นกันซึมที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 20 ปี วันนี้เราได้รวบรวมสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับหลังคากันซึม PVC และ วิธีการที่คุณจะสามารถยืดอายุการใช้งานของหลังคากันซึม PVC ได้

หลังคากันซึมพีวีซีคืออะไร?

PVC (โพลีไวนิล คลอไรด์) เป็นแผ่นกันซึมคุณสมบัติแบบ Single-ply membrane เมื่อเชื่อมแล้วมีลักษณะเป็นเนื้อเดียวกันแบบ Homogeneous ที่นิยมใช้กับหลังคา Flat roofs มานานกว่า 50 ปี มีสารโพลีเอสเตอร์อยู่ระหว่างชั้นเพื่อรองรับทำให้มีความทนทานและยืดหยุ่นสูง

ลักษณะเฉพาะของหลังคากันซึมพีวีซี

  • แข็งแรงทนทาน หลังคากันซึม PVC มีความแข็งแรงอย่างน่าทึ่ง เพราะการเชื่อมด้วยความร้อน ทำให้แผ่นกันซึม PVC สร้างพันธะประสิทธิภาพกันน้ำ ซึ่งมีความแข็งแรงกว่ากันซึมทั่วไป  
  • ทนต่อแรงลมสูง เพราะการเชื่อมรอยต่อระหว่างแผ่นทำให้หลังคากันซึม PVC สามารถทนทานต่อพายุเฮอริเคนได้ ดังนั้นหากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ต้องเผชิญลมแรง หลังคากันซึม PVC จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณ
  • ป้องกันการลามไฟ หลังคาชนิดนี้ติดไฟได้ยากและมีความทนทานต่อปฏิกิริยาออกซิเดชั่นสูง ทำให้ปลอดภัยกว่าหลังคาชนิดอื่นๆ
  • ทนต่อสารเคมีชนิดต่างๆ ทำให้คุณไม่ต้องกังวลกับปัญหาในการจัดการเมื่อหลังคาสัมผัสกับสารเคมี
  • เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นข้อดีอีกหนึ่งข้อของหลังคากันซึม PVC เนื่องจากแผ่นกันซึม PVC สามารถสะท้อนรังสี UV ได้ดีและลดการใช้พลังงาน อีกทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการทำให้อาคารของคุณเย็นขึ้นได้อีกด้วย

อายุการใช้งานแผ่นกันซึมพีวีซี และ วิธีการยืดอายุการใข้งานให้ยาวนานขึ้น

เนื่องจากหลังคากันซึม PVC มีความแข็งแรงและทนทานเป็นพิเศษ ทำให้มีอายุการใช้งานยาวนาวมากกว่า 20 ปี อีกทั้งยังช่วยประหยัดงบประมาณในการซ่อมแซมและการดูแล ดังนั้นตัวคุณเองสามารถยืดอายุการใช้งานและดูแลรักษาหลังคากันซึม PVC ด้วยตัวเองง่ายๆ ดังนี้

  1. การระบายน้ำ ปัจจัยหลักในการยืดอายุการใช้งานของหลังคากันซึม PVC คือ การระบายน้ำที่ดีทำให้หมดปัญหาน้ำขังเป็นแอ่งซึ่งเป็นปัญหาทั่วไปที่พบได้ใน flat roof
  • น้ำขังบนหลังคา วิธีการจัดการน้ำขังบนหลังคาที่ผิดวิธีอาจส่งผลต่อการรั่วซึม นำไปสู่ความเสียหายที่รุนแรงและมีค่าใช้จ่ายที่สูง  
  • แผ่นปิดขอบและรอยเชื่อม สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งในการดูแลรักษาหลังคากันซึมพีวีซีคือการตรวจเช็คแผ่นปิดขอบและรอยเชื่อมหลังเกิดพายุฝน หากเกิดความเสียหายให้รีบแก้ไขทันที
  • ตรวจสอบจุดสึกหรอหรือความเสียหายอื่นๆ ตรวจเช็คจุดสึกหรอหรือความเสียหายอื่นๆ เพื่อไม่ให้เกิดการเสียหายเพิ่มเติมในอนาคต และยังสามารถยืดอายุการใช้งานหลังคากันซึมของคุณได้อีกด้วย  

ข้อพิจารณา และ ประโยชน์อื่นๆ

  • หลังคากันซึม PVC สามารถทนต่อสภาวะความเป็นด่างได้ดี ไม่ทำให้เกิดเชื้อรา แบคทีเรีย และ ทนการชอนไชรากไม้
  • แผ่นกันซึม PVC มีความยืดหยุ่นสูงและสามารถนำมาดัดแปลงเป็นหลังคาอื่นๆได้
  • สามารถติดตั้งหลังคากันซึม PVC เข้ากับหลังคาเดิม โดยไม่จำเป็นต้องรื้อหลังคาเดิมออก  
  • ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทีได้รับการรับรองจากองค์กรมาตรฐานระดับโลกที่ตรวจสอบคุณภาพและอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์แผ่นกันซึม เช่น BBA (British Board of Agrément)

ไม่สำคัญว่าคุณจะใช้หลังคาแบบไหนก็ตาม ผลิตภัณฑ์ของเราสามารถตอบโจทย์และช่วยยืดอายุการใช้งานหลังคาของคุณได้

No items found.
Written By
Sittipong Srithongkam

Related posts

blog

view blog

Get a free quote

qoute

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.