FDT Membrane อายุการใช้งานยาวนานถึง 64 ปี

6
Aug

FDT เจ้าแรกเรื่องการติดตั้งระบบแผ่นกันซึมหลังคา

FDT เป็นบริษัทแรกในโลกที่เป็นผู้คิดค้นและผลิต Thermoplastic Membrane เจ้าแรกในโลกในปี 1938 (3 ปีหลังจากการคิดค้นเครื่อง extrusion และ calendaring ในปี 1935) ซึ่งในปี 2005 ได้มีการค้นพบหลังคา Thermoplastic Membrane ที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังสามารถทำหน้าที่ป้องกันการรั่วซึมได้อย่างสมบูรณ์แบบ และยังไม่มีการรั่วซึมจนถึงปัจจุบัน

หลังคาแห่งนี้อยู่ในหมู่บ้านเล็กๆที่เงียบสงบของเมือง Eggenstein-Leopoldshafen ประเทศเยอรมนี โดยหลังคานี้ได้ติดตั้งแผ่น FDT Membrane ขึ้นในปี 1956 ด้วยพื้นที่ติดตั้ง 180 ตารางเมตร ภายหลังการติดตั้งแผ่นกันซึม FDT Membrane ทางอาคารไม่ได้มีปัญหารั่วซึม หรือต้องการซ่อมแซมระบบแต่อย่างใด ซึ่งในปัจจุบันอายุการติดตั้งแผ่น FDT Membrane นี้ยาวนานถึง 64 ปีแล้ว

การค้นพบครั้งนี้ทางผู้ผลิต (FDT) ได้เชิญสถาบันทดสอบวัสดุ MPA Darmstadt ทำการวิเคราะห์ความสมบูรณ์ของแผ่น Membrane รวมถึงรอยเชื่อม โดยการนำตัวอย่างไปทำทดสอบในห้องแล็ปเพิ่มเติม ซึ่งผลการทดสอบยืนยันว่าหลังคายังคงกันน้ำและทำงานได้ดีแม้ติดตั้งไปแล้วกว่า 64 ปี

ผลทดสอบ MPA Darmstadt

FDT และความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

นอกจากนั้น เนื่องจากอาคารนี้ถูกใช้สำหรับการจัดเก็บ "น้ำดื่ม" ชั่วคราวเพื่อส่งบ้านจัดสรรในเมือง ซึ่งน้ำดื่มถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ถูกควบคุมคุณภาพอย่างเคร่งครัดเรื่องความปลอดภัยในการบริโภค การติดตั้งแผ่น FDT Membrane บนอาคารนอกจากจะช่วยป้องกันการรั่วซึมแล้ว แผ่น FDT Membrane ยังทำหน้าที่ได้ดีในเรื่องการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผู้ใช้งาน กล่าวคือ ผลิตภัณฑ์ไม่มีการปล่อยสารเคมีหรือสารอันตรายลงสู่น้ำดื่มภายหลังการติดตั้งไปแล้ว ทำให้มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

ทั้งนี้ บริษัท ดีวันซิสเต็ม จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายและติดตั้ง ระบบกันซึมหลังคา FDT Membrane ในประเทศไทย

https://www.d1.co.th/fdt-waterproofing

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ Tel: 02-0625580 E-mail: sales@d1.co.th

No items found.
Written By
Masassanan Pisudchaikul
fon@d1.co.th

Related posts

blog

view blog

Get a free quote

qoute

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.