รู้ทันกันซึม ตอน: แผ่นกันซึมหลังคา (Waterproofing Membrane) คืออะไร?

15
Nov

ระบบแผ่นกันซึมหลังคาคืออะไร?

ระบบแผ่นกันซึมหลังคา หมายถึง ระบบกันซึมที่มีการใช้วัสดุกันซึมแบบแผ่น ผลิตจากพอลิเมอร์ (Polymer) ชนิดแตกต่างกันออกไป ซึ่งพอลิเมอร์ที่เป็นที่นิยมที่สุดในการผลิตระบบแผ่นกันซึม ได้แก่ PVC (Polyvinyl chloride) ซึ่งมีคุณสมบัติแข็งแรง ทนต่อแรงดึงได้ดี และมีความยืดหยุ่นสูง

แผ่นกันซึม PVC ยังจัดเป็นวัสดุชนิด เทอร์โมพลาสติก (Thermoplastic) ซึ่งหมายถึงสามารถหลอมด้วยความร้อนและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ จุดนี้ทำให้เป็นข้อดีของระบบแผ่นกันซึมตรงที่เมื่อมีการต่อระหว่างแผ่น (Overlap) จะสามารถใช้วิธีการเชื่อมลมร้อน (Hot-air Welding) เพื่อให้รอยต่อหลอมรวมเป็นเนื้อเดียวกัน ทำให้เสมือนเป็นแผ่นเดียวกันทั่วทั้งพื้นที่

อุปกรณ์จบงานระบบแผ่นกันซึมหลังคา

นอกจากนั้น สำหรับอุปกรณ์การจบงาน เช่น Flashing Profiles ชนิดพิเศษ ที่เรียกว่า "Laminated Flashing Profiles" ตัว Flashing นี้มีความพิเศษตรงที่ตัว Flashing ทำจากวัสดุเหล็ก Galvanized โดยด้านหนึ่งของ Flashing จะถูกเคลือบด้วย PVC ชนิดเดียวกับแผ่นกันซึม เมื่อมีการจบงาน Flashing ด้านที่เคลือบด้วย PVC จะสามารถติดกับแผ่นกันซึมได้ด้วยวิธีการเชื่อมลมร้อน ทำให้ลดการใช้ Sealant บริเวณหัวน็อตที่เจาะยึด Flashing ทำให้การจบงานมีความสวยงาม และกันน้ำรั่วซึมอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด


ทั้งนี้ บริษัท ดีวันซสเต็ม จำกัด บริการจำหน่ายและติดตั้งระบบแผ่นกันซึม "FDT Waterproofing Membrane" จากประเทศเยอรมัน ด้วยทีมงานติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญ ผลิตภัณฑ์ ได้รับการรับรองจากสากลว่ามีอายุการใช้งานยาวนานถึง 40 ปี

ตัวอย่างระบบแผ่นกันซึมหลังคาตามมาตรฐาน https://www.d1.co.th/fdt-waterproofing

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel: 02-0625580 E-mail: sales@d1.co.th

No items found.
Written By
Masassanan Pisudchaikul
fon@d1.co.th

Related posts

blog

view blog

Get a free quote

qoute

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.